Mẹo bảo trì, bảo dưỡng bình cứu hỏa mới nhất 2017

binh cuu hoa

Hỏa hoạn luôn là điều mà không ai mong muốn, biện pháp chữa cháy mà ai cũng có thẻ trang bị đó là bình cứu hỏa.
 
Nhưng hầu như đại đa số những người, hộ gia đình có trong nhà bình chữa cháy lại không biết cách bảo trì, bảo dưỡng bình sao cho có thể sử dụng được tốt nhất trong mọi lúc. Bài này chúng tôi xin hướng dẫn đến các bạn cách bảo dưỡng bình định kỳ tốt nhất.
 
Bình cứu hỏa trong các tòa nhà lớn hoặc những kho xưởng có khả năng xảy ra cháy nổ cao tốt nhất nên được kiểm tra định kỳ mỗi tháng 1 lần. Bảo dưỡng mỗi năm 1 lần ngoại trừ trường hợp vừa sử dụng xong thì cần đi bảo dưỡng, nạp, sạc lại bình ngay.
 
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất bình cứu hỏa nước, bọt chữa cháy, bột nên nạp lại sau mỗi 5 năm. Bình CO2 có thể kéo dài sau 10 năm. Ngoại lệ nhất là bình P50 với độ bền cao và theo công nghệ ới thì chỉ cần nạp lại sau 10 năm và hoàn toàn không phải tiến hành bảo trì trong 10 năm đó.(tuy nhiên vẫn phải kiểm tra định kỳ hàng tháng).
 
Nhà sản xuất luôn có những hướng dẫn đi kèm giúp cho bạn biết cách giữ bình cứu hỏa làm việc một cách tốt nhất. Để đảm bảo một bình luôn hoạt động một cách tốt nhất trong mọi trường hợp thì khi đã sử dụng hết hay dù chỉ là sử dụng một phần nhỏ thì cũng cần nạ lại theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
 

Binh Chua Chay Gia Re

Bình Chữa Cháy Giá Rẻ Nhất Thị Trường

 
Việc bảo trì bình cúu hỏa hàng năm tốt nhất bạn nên chọn một đại lý hoặc một công ty uy tín chất lượng để có thể đạt chất lượng thay tế sửa chữa, sạc lại bình một cách tốt nhất.
 
Một vài lý do bạn có thể đem bình đi bảo trì sớm đó là việc kiểm tra ngoại quan phát hiện bình có dấu hiệu gỉ sét. Vòi phun của binh có dấu hiệu nứt, vỡ, gãy… Kiểm tra đồng hồ đo áp của bình nếu phát hiện dấu hiệu giảm áp thì cần phải tiến hành bảo trì kiểm tra ngay, đề phòng bình bị hở gây thất thoát lượng khí bên trong.
 
Nếu bình hết hạn sử dụng cần thay thế ngay lập tức để tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.
 
Ngoài ra bạn có thể tham khỏa về một ngoại lệ đó là bình cứu hỏa tự bảo trì P50. Bình được đảm bảo trong vòng 10 năm hoạt động luôn tốt nhất mà không cần phải bảo trì. Tuy nhiên cũng luôn cần kiểm tra bằng ngoại quan ghi lại những chỉ số của bình đo áp trong một cuống sổ theo dõi để có thể nắm rõ tình trạng của bình qua từng năm.
 
Một vấn đề thường gặp gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bình đó là việc lắp đặt bình tại những vị trí tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, bạn cần cân nhắc và để ý vị trí trước khi lắp đặt bình.

Bình luận về bài viết này